Bạn mỏi mệt với việc trằn trọc vào ban đêm? những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và chan chứa năng lượng, hiệu quả hơn trong ngày. nếu như bạn gặp khó khăn lúc đi vào giấc ngủ hoặc ko ngủ được, bạn mang thể đã chuyển sang dùng thuốc ngủ để kiếm tìm một giấc ngủ lặng tĩnh hơn. bên cạnh đó, những loại thuốc này mang thể sở hữu tác dụng phụ – bao gồm đổi thay cảm giác thèm ăn, chóng mặt, buồn ngủ, khó chịu ở bụng, khô mồm, đau đầu và những giấc mơ lạ.

Bạn ko cần phải tránh thuốc tương trợ giấc ngủ nếu như thực sự cần, nhưng trước khi chuyển sang sử dụng thuốc, hãy thử những mẹo sau để giúp bạn với một giấc ngủ ngon hơn.
Tập thể dục đều đặn
Đi bộ nhanh hàng ngày ko chỉ giúp bạn giảm cân mà còn làm bạn ít tỉnh giấc hơn vào ban đêm. tiến sĩ Carlson chỉ ra rằng: Tập thể dục khiến nâng cao tác dụng của những hormone giấc ngủ bỗng nhiên như melatonin. 1 nghiên cứu trên tin báo Sleep cho thấy đàn bà sau mãn kinh tập thể dục khoảng 3 tiếng rưỡi mỗi tuần mang thời gian dễ ngủ hơn những nữ giới tập thể dục ít thường xuyên hơn. Chỉ cần xem thời kì tập dượt của bạn. Tập thể dục quá gần giờ đi ngủ có thể gây kích thích. thời kì tập thể dục buổi sáng là xuất sắc giúp cải thiện nhịp sinh học tự nhiên.


Tập thể dục buổi sáng là lý tưởng giúp cải thiện nhịp sinh vật học tự dưng

Ẳn vừa đủ
1 mẫu bụng cồn cào mang thể khiến cho bạn mất tụ họp, nhưng một dòng bụng quá đầy cũng có thể khiến cho bạn mất tụ họp. giảm thiểu ăn 1 bữa lớn trong vòng hai đến ba giờ trước khi đi ngủ. giả dụ bạn đói ngay trước khi đi ngủ, hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh (chẳng hạn như 1 quả táo sở hữu một lát pho mát hoặc một vài mẫu bánh quy khiến trong khoảng lúa mì nguyên cám) để thỏa mãn bạn cho đến bữa sáng.
>>Đệm Canada tại Hà Nội
giảm thiểu rượu và cafein
ví như bạn ăn nhẹ trước khi đi ngủ, không nên uống rượu và ăn sô cô la. Sô cô la có chứa caffein, là 1 chất kích thích. phổ quát người cho rằng uống rượu giúp họ buồn ngủ một tẹo, nhưng thực ra đấy là 1 chất kích thích và nó khiến đứt quãng giấc ngủ vào ban đêm. bên cạnh đó, hãy tránh xa bất cứ thứ gì sở hữu tính axit (chẳng hạn như trái cây và nước trái cây họ cam quýt) mang thể khiến cho bạn bị ợ chua.

Giảm găng
các hóa đơn chất đống và danh sách việc cần khiến cho của bạn dài hàng dặm. những lo lắng ban ngày với thể nổi lên vào ban đêm. căng thẳng là một tác nhân kích thích. Cho bản thân thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ. Để thư giãn, hãy thử những bài tập thở sâu. Hít vào chậm và sâu, sau đó thở ra.

Tạo môi trường ngủ lặng tĩnh
74% người Mỹ nghĩ rằng yên tĩnh là yếu tố quan yếu để có được giấc ngủ ngon. Điều đấy cho thấy, đa dạng người dựa vào “tiếng ồn trắng” hoặc 1 số loại âm thanh xung quanh để giúp bưng bít các tiếng ồn gây rối như còi xe hoặc giao thông trên đường cao tốc. Bạn cũng với thể tiêu dùng quạt (sẽ khiến cho nhiệm vụ kép, giữ cho căn phòng của bạn luôn mát mẻ) hoặc thử một trong nhiều tiết mục truyền hình về giấc ngủ nhẹ nhàng hoặc 1 số bản nhạc về giấc ngủ, nghe nhạc khoảng 45 phút và mang thể giúp tạo ra 1 môi trường thư giãn, thái bình cho giấc ngủ. Giúp tạo ra một môi trường có lợi cho 1 đêm ngon giấc.


Môi trường yên ổn tĩnh có lợi cho 1 đêm ngon giấc

Chọn đệm ngủ thích hợp
Đệm và gối thoả thích là điều cấp thiết để mang một giấc ngủ ngon, nhưng chúng mềm hay cứng là tùy thuộc vào bạn. Gối bạn chọn có thể phụ thuộc vào tư thế ngủ ưa thích của bạn. giả dụ bạn là người ngủ nghiêng (như hầu hết mọi người), gối của bạn phải đỡ đầu, cổ và tai cũng như vai của bạn một cách thức thả sức. các người nằm ngửa lúc ngủ nên xem xét 1 mẫu gối mỏng hơn để hạn chế găng tay cho cổ.

trang trí phòng ngủ của bạn
giả dụ giường và căn phòng của bạn bừa bộn, bạn với thể sở hữu nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ cao hơn. 1 nghiên cứu được biểu hiện tại hội nghị SLEEP tháng 6 năm 2015 ở Seattle cho thấy rằng các người bị bao nói quanh bởi sự lộn xộn với phổ quát khả năng bị rối loạn giấc ngủ. những gì mắt bạn nhìn thấy khi bước vào phòng sở hữu thể ảnh hưởng đến việc bạn có dễ ngủ hay không. vì vậy, như nhiều bậc ba má của chúng ta thường nhắc, hãy thu dọn phòng của bạn.
Nguồn: Đệm Canada giá rẻ nhất thị trường